Các Bước Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Kinh doanh mỹ phẩm online đang dần phát triển trong những năm gần đây. Chỉ với một số vốn nhỏ và vài kiến thức am hiểu về mỹ phẩm là bạn có thể bắt tay làm giàu với mô hình kinh doanh này rồi. Để được trang bị đầy đủ hơn các bước kinh doanh mỹ phẩm online chi tiết thì các bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online
Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online

I. Có nên kinh doanh mỹ phẩm online không?

Tất nhiên là có rồi. Vì mỹ phẩm là mặt hàng online khá bén, dễ bán và không sợ bị ế. Tuy nhiên thị trường hiện nay có rất nhiều đối thủ nên khả năng cạnh tranh cực kỳ cao. Bạn cũng không cần phải lo lắng, thị trường online vô cùng lớn, lượng khách hàng cũng khá đông, bạn hoàn toàn có thể làm giàu với hình thức kiếm tiền online này.

Một số lý do nên kinh doanh mỹ phẩm online:

  • Nhu cầu làm đẹp nhu cầu không thể thiếu không những với chị em phụ nữ mà còn ở cánh đàn ông. Đặc biệt trong cuộc sống phát triển ngày nay nhu cầu này lại càng tăng vì nhiều người quan tâm chú trọng hơn đến chăm sóc và làm đẹp bản thân mình.

  • Mặt hàng mỹ phẩm rất dễ bán. Chỉ cần bạn có kiến thức và am hiểu về mỹ phẩm để có thể tư vấn cho khách hàng là bạn có thể tham gia thị trường kinh doanh này rồi.

  • Nguồn hàng luôn phong phú, đa dạng mẫu mã.

II. Bán mỹ phẩm online có lời không?

Mỹ phẩm được biết là một vật dụng không thể thiếu đối với các chị em từ xưa đến nay. Việc kinh doanh mỹ phẩm cũng rất được chú trọng. Vậy bán mỹ phẩm online có lời không? Có một câu nói vui rằng: “Bán gì không lời chứ bán mỹ phẩm là lời khẩm luôn”. 

Chưa kể bán hàng ở cửa hàng đã lời rồi, còn kết hợp thêm bán kinh doanh mỹ phẩm online thì sao? Tất nhiên là lời. Kinh doanh mỹ phẩm online đầu tư vốn ít vì bạn không cần phải thuê mặt bằng, không cần bỏ tiền trang trí cửa hàng,... tốn vài chục triệu mỗi tháng. 

Bạn chỉ cần bỏ tiền đầu tư cho nguồn hàng mỹ phẩm và các chiến lược quảng bá, quảng cáo thương hiệu là đã có thể thu tiền không ngừng rồi.

Bán mỹ phẩm online có lời không
Bán mỹ phẩm online có lời không?

II. Các bước kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả?

1. Lên kế hoạch bán mỹ phẩm online chi tiết

Khi mới bắt đầu kinh doanh, thông thường các bạn thường làm việc ngẫu nhiên mà không có kế hoạch gì dễ dẫn đến không bán được hàng rồi bỏ cuộc nản chí. 

Vì vậy, khi mới đầu kinh doanh mỹ phẩm online bạn cần lên kế hoạch chi tiết rõ ràng. Để có thể dễ dàng thực hiện đầy đủ các chiến lược đề ra và theo dõi được tiến trình làm việc.

Sản phẩm

Sản phẩm có tác động rất lớn đến với việc buôn bán của bạn. Bạn cần xác định được mặt hàng mỹ phẩm mà bạn muốn bán. mặt hàng phải phù hợp với khả năng tài chính của bạn và nhu cầu của thị trường hiện nay.

Đối thủ cạnh tranh

Bạn cần tìm hiểu xem các đối thủ kinh doanh mỹ phẩm online trong khu vực bạn kinh doanh như thế nào, có bao nhiêu đối thủ. Sau đó, nghiên cứu đối thủ có mặt hàng gì nổi bật, giá bán sản phẩm ra sao, phương pháp, chương trình thu hút khách hàng như thế nào,... 

Từ đó, mới rút ra được kinh nghiệm từ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ. Xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh hoàn hảo hơn.

Khách hàng mục tiêu

Việc xác định khách hàng mục tiêu cực kỳ quan trọng, nó quyết định cách bạn kinh doanh thế nào. Quyết định các bạn kinh doanh online thu hút khách hàng từ nội dung bài viết, cách quảng cáo đến cách tư vấn, livestream bán hàng. 

Bạn cần xác định khách hàng của bạn có sở thích, độ tuổi, giới tính, công việc,.... Đối tượng bạn hướng đến là người có thu nhập cao hay thấp? Nếu bạn hướng đến bán hàng cho những người có thu nhập cao thì các bài viết về sản phẩm không thể viết theo kiểu hàng giá rẻ được. 

2. Tìm nguồn mỹ phẩm chất lượng

Có rất nhiều cách nhập hàng mỹ phẩm online chất lượng khác nhau, mình sẽ chia sẻ cho các 4 cách sau:

- Đăng ký làm đại lý cho các nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng

Đây là cách có được nguồn hàng chính hãng mà không phải đau đầu vì hàng nhái. Hiện nay có rất nhiều nhà phân phối hàng mỹ phẩm chính hãng ở Việt Nam, bạn có thể chủ động liên hệ với họ. 

Tuy nhiên để đăng ký làm đại lý bạn phải nhập một lượng hàng khá lớn và bạn phải có sẵn cửa hàng kinh doanh. Đồng thời có yêu cầu khắt khe về diện tích cửa hàng, số lượng hàng nhập về ở mỗi đợt. Vì vậy, mà cách này cần vốn rất nhiều.

Nhưng bù lại bạn sẽ được hàng chính hãng nhập tận gốc, không qua trung nào nào sẽ được giá sỉ rẻ. Bên cạnh đó, nhà phân phối này sẽ cung cấp cho bạn tờ rơi quảng cáo, catalog,... Và điều đặc biệt là bạn sẽ không cần phải tốn sức xây dựng lại thương hiệu.

- Nhập hàng từ các shop bán mỹ phẩm sỉ

Đây là cách dành cho những bạn kinh doanh có ít vốn. Hiện nay có rất nhiều shop bán sỉ mỹ phẩm, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên mạng hoặc có thể tham khảo ý kiến của người đi trước. 

Tuy nhiên với hình thức nhập hàng này bạn có thể sẽ gặp hàng giả, hàng nhái rất cao. Vì vậy bạn cần kiểm tra kỹ lượng về chất lượng mỹ phẩm trước khi nhập nhé.

- Nhập mỹ phẩm xách tay

Hàng xách tay tuy không có giấy tờ nhưng có thể đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, và là hàng chất lượng, giá cả cũng phải chăng do mua tận nơi.

Mặt hàng này hiện nay cũng rất được ưa chuộng, vì chị em rất mê hàng sính ngoại. Một số mỹ phẩm ở các nước được nhiều chị em tin dùng như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước ở Châu Âu,...

- Tự làm mỹ phẩm handmade

Bạn có thể nhập dòng mỹ phẩm handmade hoặc tự tay làm. Mỹ phẩm này rất đa dạng, giá nguyên vật liệu thấp được nhiều chị em tin dùng vì tính an toàn của nó. Tuy nhiên dòng mỹ phẩm này nhanh hư vì do không có chất bảo quản.

>>Bạn có thể tham khảo thêm một vài nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng khác.

3. Lựa chọn kênh bán mỹ phẩm online phù hợp

Các kênh kinh doanh mỹ phẩm online
Các kênh kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online trên Facebook

Facebook là kênh bán mỹ phẩm online khá hiệu quả với nguồn khách hàng rộng lớn. Bạn có thể kinh doanh trên Facebook theo 3 cách:

- Trang cá nhân. Bán hàng ở đây bạn sẽ có lòng tin của khách hàng cao hơn. Bạn cần kết bạn và follow nhiều người để có thể dễ dàng bán hàng. Bạn cần đăng các bài viết thú vị, hình ảnh liên quan đến sản phẩm. Bạn có thể kết hợp với hình thức livestream bán hàng sẽ đạt hiệu quả hơn.

- Lập Fanpage để bán hàng. Với chức năng chạy quảng cáo sẽ vô cùng phù hợp cho bạn không có thời gian để kết bạn hoặc mời thích page. Bạn có thể thuê ngoài dịch vụ chảy quảng cáo thương hiệu hay sản phẩm, các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

- Bạn có thể đăng các bài bán hàng vào những group có liên quan đến mỹ phẩm để tăng lượt mua.

Kinh doanh mỹ phẩm trên Instagram

Đây cũng là một trang mạng xã hội lớn. Bạn chỉ cần kết bạn với nhiều người và đăng ảnh bán hàng online là được. 

Đặc trưng khi bán hàng ở đây là bạn phải biết cách tư vấn. Phải làm cho khách hàng tin sản phẩm của bạn là thật nhất và hiệu quả nhất.

Chọn sàn thương mại điện tử làm nơi kinh doanh online

Bạn cũng có thể chọn một số sàn thương mại điện tử uy tín để kinh doanh như Shopee, Lazada, Tiki,...

Tạo website bán hàng để kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Đây là phương pháp hiệu quả. Website bán hàng sẽ giúp bạn đến gần với khách hàng hơn và giúp khách dễ dàng mua hàng chỉ với vài thao tác. Bạn có thể chạy quảng cáo trên Google để tăng lượt truy cập và mua hàng ở web.

Trên đây là những chia sẻ của mình xung quanh các vấn đề về kinh doanh mỹ phẩm online. Hy vọng cách bạn sẽ tìm ra được phương pháp kinh doanh hiệu quả nhất và gặt hái được nhiều thành công,


Nhận xét

  1. Những bước kinh doanh đơn giản tưởng chừng nó sẽ đơn giản nhưng thật chất không đơn giản chút nào

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến